Không còn nghi ngờ gì nữa về độ tin cậy của các ứng dụng phần mềm Odoo ERP trong lĩnh vực bệnh viện, phòng khám hiện hành. Tuy vậy, mang đến nhiều sự kết nối hơn vẫn còn là giấc mơ chưa đạt được trong lĩnh vực này. Một niềm khấn phởi là giấc mơ này đang được thực hiện một cách nghiêm túc mà iHMS là một minh chứng.
Nguyên nhân khiến nhu cầu về ERP trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tăng cao
Công nghiệp chăm sóc sức khỏe hiện đang tập trung vào việc nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe và hiệu quả hoạt động, đồng thời cắt giảm chi phí và tối ưu hóa hoạt động trọng tâm. Để làm được điều đó, doanh nghiệp cần phải nâng cao hiệu quả của chức năng kinh doanh thông qua quản lý chuỗi cung ứng, quản lý hàng tồn kho, quản lý quan hệ bệnh nhân, nguồn nhân lực, tài chính và thanh toán. Những công việc trên hoàn toàn có thể thực hiện được nhờ việc tối ưu hóa quy trình kinh doanh và tận dụng công nghệ thông qua việc sử dụng phần mềm ERP (quản lý nguồn lực doanh nghiệp).
Đã có nhiều công ty tập trung vào cải thiện các chức năng quản lý vốn nhân lực nòng cốt (HCM) bao gồm lương thưởng, tiền trợ cấp, quản lý thời gian và quản lý chức vụ. Bước tiếp theo trong quá trình phát triển từ hành chính đến chiến lược là sắp xếp các chức năng của HCM với việc quản lý của bạn theo sơ đồ sau:
Tính năng nổi bật
- Cấu trúc N-Tier
- Sắp xếp hợp lí quy trình Chăm sóc sức khỏe
- Tích hợp thông tin từng bệnh nhân về thanh toán, collection, lịch sử điều trị, chi tiết xuất viện, v.v…
- Dễ dàng truy xuất thông tin để quyết định nhanh về việc sắp xếp giường bệnh và giải quyết yêu cầu chuyển giường
- Tổng quát và chuẩn hóa gói chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân OPD và IPD
- Quản lý luồng công việc cho các khu vực chức năng
- Xác nhận tiếp nhận bệnh nhân thông qua Audit Trail Facility
- Tìm kiếm hiệu quả (FSE) giúp tìm kiếm bất kỳ thông tin nào liên quan đến lịch sử điều trị của bệnh nhân
- Dữ liệu được trình bày theo dạng đồ họa để các quản lý cấp cao phân tích
- Báo cáo toàn diện
- Tùy chọn lưu trữ tập trung dễ dàng
- Truy cập từ xa với độ an toàn cao từ các thiết bị khác (laptop, máy tính bảng, máy kĩ thuật số hỗ trợ cá nhân)
Cung cấp các quy trình hoạt động tốt nhất
Các bệnh viện giờ đây không cần phải trang bị những thiết bị y tế tối tân nhất hoặc theo các hoạt động y tế. Việc này diễn ra tự nhiên nếu họ không muốn sự tồn tại của mình trở thành câu hỏi lớn. Tuy thế, sau những kinh nghiệm lặp lại nhiều lần và các đợt kiểm tra gay gắt, các bệnh viện đã bắt đầu cân nhắc đầu tư vào công nghệ tiên tiến nhất như ERP chăm sóc sức khỏe hay ERP Quản lý bệnh viện và đồng thời điều chỉnh chi phí.
Chăm sóc bệnh nhân tốt hơn
Bệnh viện ngày xưa không phải là ít và quá xa. Do đó bệnh nhân luôn có nhu cầu đến bệnh viện ngay cả khi chất lượng điều trị thấp hơn vì họ không có sự lựa chọn nào khác. Tỷ lệ gia tăng các bệnh viện đang ở mức báo động. Bệnh viện mọc lên như nấm ở khắp mọi nơi. Vì vậy bây giờ người cần nhận sự thông cảm không phải ở phía bệnh nhân mà là từ phía bác sĩ. Khi một bệnh nhân không hài lòng họ sẽ không đến bệnh viện đó lần thứ hai. Nguyên nhân xuất phát từ cách điều trị nhiều hơn là từ những sự khác biệt thông thường giữa các bệnh viện cùng tiêu chuẩn. Một tham số để đo lường chất lượng điều trị là công nghệ liên quan khi chữa trị. Những thiết bị tiên tiến này không chỉ tạo ra sự thoải mái mà còn giúp bệnh nhân thêm tự tin vì họ đang nhận được liệu pháp điều trị tốt nhất.
Hệ thống ERP Chăm sóc sức khỏe hay ERP Quản lý bệnh viện sẽ chứng minh điều này tốt hơn. Bản thân khách hàng yêu cầu những công cụ như ERP và đánh giá cao khi phần mềm này được tích hợp với môi trường bệnh viện. Chính vì vậy mà hệ thống ERP Chăm sóc sức khỏe hay ERP Quản lý bệnh viện đã được chứng minh là một nhân tố quan trọng ảnh hưởng đến danh tiếng của các bệnh viện.
Giảm chi phí hoạt động
ERP giúp cắt giảm chi phí hoạt động đáng kể. Dựa trên yêu cầu cụ thể mà bệnh viện có thể sử dụng các ứng dụng doanh nghiệp tốt nhất. Đây là bước quan trọng giúp các bệnh viện quyết định lựa chọn phần mềm ERP Chăm sóc sức khỏe hay ERP Quản lý bệnh viện.
Các phần mềm này tích hợp nhiều chức năng như Tài khoản, Tài chính, Nguồn nhân lực và tạo ra hệ thống thông tin chỉ dưới một cơ sở dữ liệu chung dựa trên cấu trúc của ERP.
Cấu trúc
- Quản lý lễ tân
- Sắp xếp lịch hẹn
- Quản lý bệnh nhân: đăng ký/ nhập viện, xuất viện, thuyên chuyển, giám sát, v.v…
- Quản trị bệnh viện: giám sát bệnh viện, quản lý phòng hoạt động, quản lý khu bệnh xá, quản lý giường bệnh, v.v…
- Hỗ trợ quản lý phòng khám: phòng thí nghiệm, ngân hàng máu, phòng thuốc, quản lý hồ sơ y tế điện tử, v.v…
- Hệ thông quản lý nhân lực (HRMS/ HMS, HCM)
- Quản lý tiền lương
- Bàn làm việc của bác sĩ
- Bàn làm việc của y tá
- Giường nằm của bệnh nhân
- Thanh toán viện phí
- Kế toán tài chính
- Quản lý nhà kho
- Quản lý thực đơn
- Quản lý hoạt động bảo vệ và giặt là
- Hệ thống bảo trì thiết bị (EMS)
- Quản lý hợp đồng và bảo hiểm
- Quản lý hệ thống thông tin (MIS) và báo cáo
- Quản lý bảo mật người dùng
- Quản lý cơ sở dữ liệu
Các tính năng mới
-
- Kết nối tới nhiều địa điểm thông qua Web, Wife v.v.v…
- Kết nối thời gian thực tới các cổng thông tin
- Tích hợp nhiều chức năng của bệnh viện
- Tích hợp thẻ thông minh/sinh trắc học cho mục đích bảo mật và phục vụ
- Giao diện với máy quét mã vạch
- Hệ thống thông báo SMS
- Tích hợp với các thiết bị điện tử như bảng mạch hiện thị, máy kĩ thuật số hỗ trợ cá nhân, điện thoại di động, v.v…